ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ให้เกียรติต้อนรับผู้แทนสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย เข้าพบเพื่อหารือความร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร

วันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2567 เวลา 14.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติต้อนรับผู้แทนสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เข้าพบ เพื่อหารือความร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร

ในการนี้นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว มอบหมายให้นายโสภณ สุดเอียด ผู้อำนวยการส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ เข้าร่วม

โดยมี
นางสมศรี พรหมรัตน์ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารแหล่งเรียนรู้
นางบุณยอร จันทรเสน หัวหน้ากลุ่มงานห้องสมุดและการเรียนรู้ 1

ผู้แทนสมาคมห้องสมุดฯ
รศ.ดร.น้ำทิพย์ วิภาวิน อุปนายกสมาคมฯ
อ.เอมอร ตันเถียร อุปนายกสมาคมฯ
อ.ปรียาพร ฤกษ์พินัย เลขานุการสมาคมฯ
อ.กรองกาญจน์ ถนอมพล ปฏิคม
ผู้แทนหอสมุดแห่งชาติ
และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ณ ห้องอัมรินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้

โดยเรื่องที่เข้าพบเพื่อหารือมีดังนี้

1. การเชิญผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน มอบรางวัลยอดนักอ่าน บุคคลดีเด่นในวิชาชีพ ห้องสมุดดีเด่นและผู้มีอุปการคุณแก่วงการห้องสมุด และเรียนเชิญเป็นวิทยากรหลัก Keynote speaker ในงานประชุมใหญ่สามัญประจำปีและการประชุมวิชาการระดับชาติของสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทยฯ เรื่อง "การออกแบบเชิงสร้างสรรค์สำหรับห้องสมุดชีวิตวิถีใหม่" (Creative Design for the New Normal Library) ระหว่างวันที่ 28-29 มีนาคม 2567 ณ โรงแรมปริ้นซ์ พาเลช มหานาค กรุงเทพมหานคร

2. สมาคมห้องสมุดฯ ขอความร่วมมือกรุงเทพมหานครในการร่วมเป็นเจ้าภาพในการ Bid for IFLA WLIC 2026 งานห้องสมุดโลกมาจัดที่กรุงเทพมหานคร ในส่วนของ Social events venues โดยเชิญผู้ว่าฯ ต้อนรับผู้มาร่วมประชุมจากทั่วโลกกว่า 120 ประเทศ 3,000-5,000 คน

3. สมาคมห้องสมุดฯ ยินดีร่วมมือกับเครือข่ายห้องสมุดกรุงเทพมหานครในการฝึกอบรมเพื่อ Reskill-Upskill ของห้องสมุดกรุงเทพมหานครให้เป็นศูนย์พัฒนาทักษะความรู้ในการประกอบอาชีพที่ 2 ของประชาชน

4.สมาคมห้องสมุดฯ ขอเชิญเครือข่ายห้องสมุด กทม.เป็น Case study ร่วมกับสถาบันพัฒนาคุณวุฒิวิชาชีพในการพัฒนาสมรรถนะคุณวุฒิของบุคลากรห้องสมุดที่ไม่ได้เรียนบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ ให้มีทักษะความรู้ตามมาตรฐาน

5.ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพในกิจกรรมเดินวิ่งการกุศลรอบบริเวณเขตบางกะปิ